Tăng giá trị sản phẩm nhờ dịch vụ khách hàng

Tăng giá trị sản phẩm nhờ dịch vụ khách hàng

Giả cả và giá trị sản phẩm là những yếu tố khác nhau cấu thành nên hàng hoá. Nếu biết cách tăng giá trị sản phẩm, doanh nghiệp hoàn toàn có thể khiến khách hàng sử dụng sản phẩm cũng như tạo nên sự trung thành. Dịch vụ khách hàng hoàn hảo sẽ góp phần làm gia tăng giá trị sản phẩm.

Định nghĩa và vai trò của giá trị sản phẩm.

Trong khi giá cả được hiểu là khoản tiền khách hàng phải chi trả để sở hữu được một sản phẩm, hay sử dụng một dịch vụ. Thì giá trị sản phẩm lại chính là lợi ích khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm đó. Với một thị trường Việt Nam 2018 đầy năng động, nơi hàng ngày xuất hiện hàng loạt những sản phẩm đa dạng về chủng loại, kích thước, chức năng… Thì điều đầu tiên xuất hiện trong tâm lý khách hàng là gì? Đó chính là giá cả của mặt hàng đó, hay sản phẩm đó mang lại lợi ích gì. Một khái niệm nữa chúng ta cần phải hiểu chính là nhận thức về giá trị. Theo BusinessDictionary.com: “Nhận thức về giá trị là một quan điểm của khách hàng về giá trị của sản phẩm đối với họ. Nó gần như không liên quan nhiều lắm tới giá trị trên thị trường và phụ thuộc vào khả năng làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng của sản phẩm.” Nói cách khác, nhận thức về giá trị sản phẩm bao gồm cả các đặc tính của sản phẩm ở cấp độ trừu tượng cao hơn nhiều, chẳng hạn như sự thoải mái, cảm giác an toàn, dịch vụ cao cấp, và còn rất nhiều nữa.

Vậy, giá trị sản phẩm đóng vai trò quan trọng như thế nào trong kinh doanh?

Trong khi hầu hết các doanh nghiệp đơn giản thiết lập một mức giá và phát triển các chiến lược Marketing trên những gì họ cho là khách hàng muốn thì các thương hiệu thành công hiểu được tầm quan trọng của việc tìm hiểu đến gốc rễ của các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng. Một số lợi ích khi giá trị sản phẩm được nhận định rõ ràng chính là:
  • Tạo sự khác biệt mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và các đối thủ cạnh tranh.
  • Không những tăng số lượng mà còn tăng chất lượng khách hàng tiềm năng.
  • Giành thị phần trong những phân khúc mục tiêu.
  • Tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng
  • Làm khách hàng hài lòng và tăng lợi nhuận.

Tăng giá trị sản phẩm nhờ dịch vụ khách hàng

Giảm nỗ lực khách hàng – Mua sắm dễ dàng hơn bao giờ hết

Với thời đại công nghệ 4.0, cụm từ “sự thoả mãn tức thì” không còn là một đòi hỏi quá khó từ khách hàng. Một ví dụ điển hình chính là tâm niệm đặt nặng vấn đề thời gian của người mua, khách hàng thường có xu hướng chọn mua những người bán đáp ứng được họ một cách nhanh chóng, dù phải chi trả nhiều hơn một chút. Và đó cũng chính là lý do tại sao những năm trở lại đây, tích hợp cửa hàng Online và Offline trở thành “trend” – xu hướng của các nhà kinh doanh. Tuy nhiên, không chỉ cần đẩy nhanh tốc độ trải nghiệm mua sắm để đáp ứng đơn hàng hay thời gian đặt hàng. Hỗ trợ khách hàng nhanh tới đâu, đó cũng là một ý nghĩa quan trọng mà doanh nghiệp cần đầu tư thực hiện. Nếu tiếp cận một khách hàng nhanh và khiến họ có xu hướng sử dụng thương hiệu, nhưng lại đáp ứng hỗ trợ không tốt, điều này sẽ làm thay đổi suy nghĩ và thay đổi nhận định giá trị sản phẩm, đồng thời giảm sự trung thành với sản phẩm Dù mua sắm tại cửa hàng hay mua sắm trực tuyến, thương hiệu cũng cần có một đội ngũ hỗ trợ chăm sóc khách hàng nhanh nhất có thể. Doanh nghiệp cần cung cấp cho các nhân viên những công cụ và công nghệ thích hợp, đồng thời nắm rõ được khả năng chăm sóc khách hàng của nhân viên để cải thiện. Ví dụ, doanh nghiệp có thể sử dụng Livechat để nhân viên chăm sóc khách hàng ngay lập tức khi có khách hàng ghé thăm website, đồng thời xử lý các câu hỏi, vấn đề khách hàng để lại một cách nhanh nhất trên kênh online.

Gia tăng nỗ lực trong dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng là một trong những nhân tố hàng đầu giúp thương hiệu khác biệt hóa so với các đối thủ cạnh tranh. Và đó cũng chính là lý do tại sao việc đầu tư dịch vụ khách hàng vững mạnh mang ý nghĩa tiên quyết. Như đã đề cập ở trên, bước đầu tiên chính là trang bị cho nhân viên những công cụ thích hợp để họ phục vụ khách hàng tốt nhất.  Thêm vào đó, các nhà quản lý cần nắm rõ năng lực chuyên môn cũng như thái độ làm việc của nhân viên nhằm đào tạo, đưa ra chính sách cải thiện nguồn nhân lực cho phù hợp với chiến lược dịch vụ khách hàng. Làm thế nào để đánh giá được nhân viên một cách khách quan và công bằng nhất? Đó chính là đánh giá qua góc nhìn của khách hàng. Việc đầu tư vào các công cụ và giải pháp đánh giá nhân viên sẽ giúp họ thể hiện hết mình trước khách hàng, đồng thời đưa ra được những chính sách phát triển nhân sự, thưởng phạt phân minh nhất, giúp nhân viên có động lực phát triển bản thân.

Tăng trải nghiệm khách hàng thông qua những điểm khác biệt

Một số doanh nghiệp hiện nay luôn tìm cách mở rộng phạm vi sản phẩm. Nhưng họ cần ra rằng, khi người mua hàng có quá nhiều sự lựa chọn, họ sẽ không thể đưa ra quyết định mua. Do đó, mở rộng điểm khác biệt sẽ góp phần cải thiện giá trị sản phẩm. Người mua hàng có rất nhiều thông tin khiến họ cảm thấy “quá tải”, do đó trở thành “chuyên gia” là một trong những cách tốt nhất để khác biệt hóa và đặt những đối thủ khác sang bên lề. Remote Stylist, một nền tảng bán đồ nội thất trực tuyến đã áp dụng điều trên. Để thêm giá trị sản phẩm, công ty sẵn sàng hỗ trợ khách hàng bằng những chuyên gia nội thất, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức trong việc lựa chọn món đồ phù hợp cho căn nhà trong mơ. Khách hàng có thể nói với chuyên gia thứ họ cần, mẫu thiết kế tham khảo, ngân sách họ có và các chuyên gia sẽ đưa ra những lựa chọn khác nhau phù hợp với nhu cầu khách hàng. (Theo Marketing Prof)

Thực hiện các chương trình tri ân

Tri ân khách hàng là một phương thức Marketing nhằm lôi kéo khách hàng quay trở lại với doanh nghiệp. Khi một chương trình tri ân thành công, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp sẽ gia tăng. Khách hàng biết rằng họ nhận được nhiều giá trị hơn là một sản phẩm, dịch vụ đơn thuần; bên cạnh đó là những lợi ích như giảm giá, phần thưởng hay đơn thuần là sự công nhận sử dụng. Tạo nên giá trị sản phẩm là một hình thức gia tăng lợi nhuận mà bất cứ một doanh nghiệp nào cũng hướng đến. Nhưng để khách hàng nhận thức được giá trị đó, cũng như sẵn sàng chi trả, doanh nghiệp cần đầu tư cải tiến vào dịch vụ khách hàng. Tham khảo thêm: Tạo đòn bẩy kinh doanh bằng sự hài lòng của nhân viên Thước đo đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên Cách khai thác phản hồi hiệu quả của khách hàng Tìm hiểu thêm về hệ thống đánh giá chất lượng dịch vụ eSmile Website: https://www.e-smile.vn Email: chilhk@elcom.com.vn  Hotline: 0902 548 585  (Mr. Đạt) Địa chỉ: Tầng 6 – Tòa nhà Hà Phan – 456 Phan Xích Long – Phường 2 – Quận Phú Nhuận – HCM

Bình luận

Loading...

Call Now