CUỘC ĐUA “DỊCH VỤ” TRONG NGÀNH F&B

CUỘC ĐUA “DỊCH VỤ” TRONG NGÀNH F&B

Thị trường F&B hiện nay đang nóng hơn bao giờ hết, khi hàng loạt quán xá, cửa hàng mọc lên, cung vượt xa cầu quá nhiều, chưa kể đến hàng loạt thương hiệu ngoại nhập đang tiến vào thị trường Việt Nam với một tốc độ chóng mặt. Và để tồn tại trong thị trường khốc liệt này, liệu thức ăn, đồ uống ngon, view và vị trí đẹp đã đủ? Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong ngành F&B chính là chất lượng dịch vụ !

Một điều chắc chắn rằng, chúng ta không thể phủ nhận giá trị của sản phẩm đóng vai trò thiết yếu trong lĩnh vực này. Thiết nghĩ, nếu hôm nay bạn mở quán coffee, bạn có đồ uống ngon, bạn có décor đẹp, liệu nó tồn tại được bao lâu khi mọi thứ đều có thể sao chép một cách dễ dàng? Hàng loạt quán xá ào ạt mở ra, chạy đua theo trào lưu và ra mắt những phiên bản sản phẩm y hệt nhau. Đó chính là thị trường F&B hiện tại. Nhưng có một điều tôi chắc chắn với bạn rằng, chất lượng dịch vụ không bao giờ có thể sao chép !!! Bạn có biết, với một khách hàng “hài lòng”, doanh thu sẽ tăng 2,6 lần so với khách hàng cảm thấy “bình thường”.  Và bạn có biết, chi phí để có được một khách hàng mới cao gấp 7 lần so với chi phí để giữ một khách hàng hiện có. Mang lại giá trị cảm xúc cho khách hàng là điều không phải bất cứ một doanh nghiệp, cửa hàng nào cũng có thể làm được.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ???

Một điều dĩ nhiên là, có hàng loạt phương thức để nâng cao chất lượng dịch vụ và làm hài lòng khách hàng theo mô hình CEM (Customer Experience Management), NPS (Net Promoter Score), CSAT (Customer Satisfaction Score) … cũng như theo những nguyên tắc trong ngành F&B khác. Nhưng hôm nay, tôi sẽ đem đến cho các bạn một điều mới mẻ hơn, đó chính là áp dụng Giải pháp đo lường chất lượng dịch vụ để nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như định hướng cải tiến cho doanh nghiệp. Giải pháp này là một  phương thức đánh giá chỉ số hài lòng của khách hàng, ghi nhận thông tin, tổng hợp phân tích số liệu và định hướng cho doanh nghiệp một cách trực quan và logic. Thông qua Tablet, khách hàng khi sử dụng dịch vụ sẽ “cho điểm” về dịch vụ cửa hàng đó như thế nào. Ngay lập tức, các quản lý cấp cao sẽ nắm được thông tin, khám phá được những điều doanh nghiệp đang làm tốt và không tốt để nâng cao chất lượng dịch vụ. Và khi đạt đến những mức độ “hài lòng” hay “rất hài lòng”, doanh nghiệp có thể tự tin rằng, mình đã thành công trong công tác giữ chân khách hàng. Đứng trên khía cạnh doanh nghiệp mà nói, áp dụng giải pháp đo lường sự hài lòng của khách hàng không chỉ là một yếu tố tạo nên sự khác biệt kinh doanh, cũng không chỉ là một công cụ để nhận được sự tương tác của khách hàng, mà nó còn mang đến cho doanh nghiệp một cái nhìn đầy tính kinh tế học, và là công cụ đắc lực nhất cho định hướng kinh doanh lâu dài, đạt được mục tiêu tăng trưởng. Một cái hay nữa chính là quản trị nhân lực. Nhân viên của bạn có làm việc tốt hay không, và có làm hài lòng khách hàng của bạn hay không, đây chính là một công cụ đo lường chính xác hiệu quả và khách quan nhất. Trong thời đại kỷ nguyên 4.0 – thế giới phẳng – như hiện nay, việc áp dụng công nghệ là điều hết sức cần thiết cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang kinh doanh hay chuẩn bị kinh doanh, đừng ngần ngại tìm hiểu và áp dụng công nghệ để cải thiện chất lượng dịch vụ- cải thiện chính doanh thu của doanh nghiệp. ============================================================= Tìm hiểu thêm về hệ thống đánh giá chất lượng dịch vụ eSmile Website: https://www.e-smile.vn Email: chilhk@elcom.com.vn  Hotline: 0902 548 585  (Mr. Đạt) Địa chỉ: Tầng 6 – Tòa nhà Hà Phan – 456 Phan Xích Long – Phường 2 – Quận Phú Nhuận – HCM

Bình luận

Loading...

Call Now