Lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng, chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp

Lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng, chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp

Phản hồi của khách hàng là một thuật ngữ marketing mô tả quá trình lấy ý kiến của khách hàng về một doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Thông tin phản hồi của khách hàng là rất quan trọng bởi vì nó cung cấp cho các nhà marketing và các chủ doanh nghiệp cái nhìn sâu sắc về mức độ hài lòng của khách hàng, lấy đó làm cơ sở để cải thiện kinh doanh, cải tiến sản phẩm/dịch vụ của mình. Dưới đây là 6 lí do căn bản, vì  sao thông tin phản hồi của khách hàng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với một Doanh nghiệp 1.Cải thiện sản phẩm – dịch vụ

Lắng nghe khách hàng của bạn là cách duy nhất để đảm bảo rằng Doanh nghiệp bạn có thể tạo ra những  sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ thực sự muốn mua. Bạn phải hiểu được rằng bạn bán cái khách hàng cần, chứ không phải là cái bạn đang có, nghĩa là các sản phẩm dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu thực sự của khách hàng.

Phản hồi thông tin của khách hàng là yếu tố quan trọng giúp bạn tạo dựng niềm tin và giữ chân khách hàng, sự trung thành của khách hàng trong sự cạnh tranh kinh doanh gay gắt hiện nay.

2.Đo lường sự hài lòng của khách hàng

Khi bạn chỉ tập trung vào sản xuất và bán hàng thì bạn sẽ không thể biết được cảm nhận của Khách hàng, liệu họ có hài lòng với các sản phẩm dịch vụ của bạn để tiếp tục quay lại sử dụng hay không ?

Vì vậy thu thập phản hồi của khách hàng, để biết được sản phẩm dịch vụ của bạn có đáp ứng  hay vượt qua mong đợi của khách hàng hay không, giúp Doanh nghiệp bạn chủ động điều chỉnh phù hợp hơn.

3.Trải nghiệm khách hàng

Thỏa mãn khách hàng là yếu tố tuyệt vời để giữ chân họ, khiến họ quay trở lại và sẵn sàng giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của bạn cho bạn bè, đối tác, người thân quen…

Để làm được điều đó, bạn cần  của cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua việc thu thập thông tin phản hồi của họ, bạn cần phải biết khách hàng của mình muốn gì và sử dụng sự thấu hiểu để mang đến cho họ những trải nghiệm tốt hơn. Nếu bạn có thể làm điều đó tốt, tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của mình, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng, sẽ vẫn trung thành và bỏ qua những sự chào hàng cạnh tranh, hấp dẫn khác mà ở lại với bạn.

4.Giữ chân khách hàng

Thông tin phản hồi khách hàng trực tiếp tới bạn, giúp bạn có thể xác định rõ nếu họ không hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp trước khi họ rời bỏ bạn để đến với các đối thủ cạnh tranh. Khi biết sớm, bạn có thể có những thay đổi, những cách giải quyết tốt để cải thiện sự trải nghiệm và lấy lại lòng tin của khách hàng.

Khi khách hàng cảm thấy hài lòng, họ sẽ ở lại với bạn. Bằng cách yêu cầu các cuộc khảo sát ý kiến khách hàng thường xuyên, bằng cách lắng nghe họ, hay sử dụng hệ thống đánh giá chất lượng dịch vụ, bạn có thể sử dụng các thông tin phản hồi để cải thiện, để làm cho khách hàng hài lòng hơn và tiếp tục mua hàng hay sử dụng dịch vụ của mình.

5.Cung cấp dữ liệu hữu hình giúp kinh doanh tốt hơn

Các quyết định kinh doanh tốt nhất sẽ được đưa ra dựa trên những thông tin rõ ràng, định lượng chứ không phải dựa trên sự linh cảm. Trong khi đó, thông tin phản hồi của khách hàng chính là những dữ liệu hữu hình có thể giúp bạn có cơ sở để đưa ra các quyết định kinh doanh trong tương lai.

Bạn có thể thu thập cái nhìn thực tế của khách hàng, xem họ thực sự cảm thấy như thế nào về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp, từ đó đưa ra các quyết định thay thế, cải tiến phù hợp, cũng như đưa ra các quyết định marketing hiệu quả hơn. Thậm chí nếu có một tỷ lệ lớn khách hàng đề nghị có một tính năng sản phẩm mới hoặc muốn có thêm một kênh dịch vụ bổ sung thì hãy lắng nghe họ để cải tiến. Bởi khách hàng chính là yếu tố thành công của doanh nghiệp.

6.Xác định khách hàng trung thành

Khách hàng trung thành chính là những người luôn ủng hộ sản phẩm, dịch vụ của bạn trong bất cứ trường hợp nào bởi họ luôn có lòng tin vào chúng. Nếu có được một lực lượng khách hàng trung thành đông đảo, bạn sẽ thu được những khoản giá trị to lớn với việc bỏ ra rất ít chi phí. Nhưng làm thế nào để bạn xác định được khách hàng trung thành của mình ?

Thông tin phản hồi của khách hàng chính là câu trả lời. Khi thu thập những thông tin này, khách hàng trung thành chính là những khách hàng luôn cho bạn những điểm số cao bởi họ đánh giá tốt và luôn cảm thấy hài lòng về bạn. Khi đó, đừng bỏ qua, hãy thường xuyên liên hệ với những khách hàng trung thành này, cung cấp cho họ những lợi ích nhất định để tạo dựng mối quan hệ bền chặt đôi bên cùng có lợi.

Như vậy việc thu thập thông tin phản hồi của khách hàng có thể giúp bạn cải thiện kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ và cách giữ chân khách hàng. Là một khâu quan trọng trong quá trình kinh doanh mà bạn nên làm và cần làm một cách nghiêm túc, cẩn thận nếu như muốn đưa doanh nghiệp của mình đi đến thành công. Thông tin phản hồi của khách hàng cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc có giá trị về những gì khách hàng đang nghĩ gì về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Trong thực tế, không phải ai cũng quan tâm đến cảm nhận của khách hàng. Điều đó quả là một sai lầm lớn có thể khiến Doanh nghiệp bạn ngày càng trở nên tụt hậu, thậm chí là phá sản bởi tỷ lệ khách hàng rời bỏ bạn quá cao. Hãy nhớ rằng, việc thu thập thông tin phản hồi không bao giờ là thừa thãi và thông tin bạn thu nhận được không bao giờ là quá nhiều cả. Do đó, đừng ép mình trong một giới hạn nào đó, hãy thu thập nó càng nhiều càng tốt “lắng nghe ý kiến của khách hàng – chìa khóa thành công của doanh nghiệp ———- eSmile – hệ thống đánh giá chất lượng dịch vụ “tức thời” đã ra đời và đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của doanh nghiệp trong cải thiện chất lượng dịch vụ. Với eSmile, Doanh nghiệp dễ dàng giới thiệu và thu thập khảo sát ý kiến khách hàng của mình. Qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng khả năng cạnh tranh. Tìm hiểu thêm về hệ thống đánh giá chất lượng dịch vụ eSmile Website: https://www.e-smile.vn Email: chilhk@elcom.com.vn  Hotline: 0902 548 585  (Mr. Đạt) Địa chỉ: Tầng 6 – Tòa nhà Hà Phan – 456 Phan Xích Long – Phường 2 – Quận Phú Nhuận – HCM

nguồn  “visurvey”

Loading...

Call Now