Pepsi vs Coca Cola: Chuyện Halloween chưa bao giờ cũ
Gần đây, sau hàng loạt tranh cãi về câu chuyện giữa Milo và Ovantine hồi tháng 9. Các nhà báo đã lục lại câu chuyện quá khứ giữa Pepsi và Coca năm 2013. Nhân ngày lễ Halloween đang gần kề, hệ thống đánh giá chất lượng dịch vụ eSmile sẽ phân tích “sâu” hơn để mọi người có thể hiểu rõ từng điểm mấu chốt của chiến dịch quảng cáo này nhé!
Halloween năm 2013, Pepsi (Agency Buzz in a Box) đã cho ra một ấn phẩm quảng cáo mang tính mỉa mai và châm biếm đối thủ Coca Cola. Đó là hình ảnh Pepsi mặc áo choàng mang tên Cola Coca cùng với thông điệp “We wish you a scary Halloween!”.
Banner quảng cáo của Pepsi trong chiến dịch Halloween 2013
Ý tưởng của Pepsi là như thế nào?

Hình ảnh Ma cà rồng
Và câu chuyện “trả đũa” từ Coca Cola

Coca Cola đáp trả Pepsi qua poster y hệt, chỉ khác thông điệp
Trong đời sống thường nhật, chúng ta thường thấy, bất cứ một siêu anh hùng nào, như Superman, cũng mang trên mình cái áo choàng – biểu tượng của “lòng dũng cảm”. Thông điệp mà Coca Cola chuyển đến mọi người, chính là họ nắm giữ những sức mạnh phi thường, chuyển biến thế giới và tiêu diệt kẻ ác. Coca Cola chính là một “anh hùng”.
Đặc biệt, poster này cũng khiến mọi người nhớ về tuổi thơ, với hình ảnh của những đứa trẻ thường khoác lên mình chiếc khăn choàng giả làm siêu nhân. Qua đây, Coca Cola đã châm biến Pepsi chính là những đứa trẻ đó: Mong muốn làm siêu nhân như Coca Cola nhưng cuối cùng cũng chỉ là một đứa trẻ.
Một mũi tên trúng hai đích, vừa đưa mình lên vị thế cao, vừa dìm hàng đối thủ bằng chính quảng cáo của họ. Đây chính là một trong những chiến dịch quảng cáo mấu chốt mà Coca Cola đã thành công!
Tìm hiểu thêm về hệ thống đánh giá chất lượng dịch vụ eSmile: Website: https://www.e-smile.vn Email: chilhk@elcom.com.vn Hotline: 0902 548 585 (Mr. Đạt) Địa chỉ: Tầng 6 – Tòa nhà Hà Phan – 456 Phan Xích Long – Phường 2 – Quận Phú Nhuận – HCMChúc tất cả mọi người có một mùa Halloween vui vẻ!!!!

