Pepsi vs Coca Cola: Chuyện Halloween chưa bao giờ cũ

Pepsi vs Coca Cola: Chuyện Halloween chưa bao giờ cũ

Gần đây, sau hàng loạt tranh cãi về câu chuyện giữa Milo và Ovantine hồi tháng 9. Các nhà báo đã lục lại câu chuyện quá khứ giữa Pepsi và Coca năm 2013. Nhân ngày lễ Halloween đang gần kề, hệ thống đánh giá chất lượng dịch vụ eSmile sẽ phân tích “sâu” hơn để mọi người có thể hiểu rõ từng điểm mấu chốt của chiến dịch quảng cáo này nhé!

Halloween năm 2013, Pepsi (Agency Buzz in a Box) đã cho ra một ấn phẩm quảng cáo mang tính mỉa mai và châm biếm đối thủ Coca Cola. Đó là hình ảnh Pepsi mặc áo choàng mang tên Cola Coca cùng với thông điệp “We wish you a scary Halloween!”.

Banner quảng cáo của Pepsi trong chiến dịch Halloween 2013

Điều đáng để ý đầu tiên ở hình ảnh này chính là sự tráo đổi Coca Cola thành Cola Coca. Đây là sự né tránh luật vi phạm bản quyền thương hiệu tại các quốc gia. Nhưng nhìn vào, định vị trong tâm trí người tiêu dùng: Đây chính xác là Coca Cola. Đây là một điểm thành công của Pepsi trong quá trình quảng cáo “dìm hàng” đối thủ.

Ý tưởng của Pepsi là như thế nào?

Hình ảnh Ma cà rồng

Mỗi dịp Halloween đến, mọi người thường hoá trang thành những nhân vật đáng sợ để hù doạ người khác. Và Pepsi cũng muốn hù doạ mọi người khi khoác lên chiếc áo Coca Cola. Vậy tại sao khoác áo khoác lại là hù doạ người khác? Từ xa xưa, các nhân vật xấu xa thường mang trên mình một chiếc áo choàng – biểu tượng của sức mạnh bóng tối. Điển hình là nhân vật “ma cà rồng” – Dracula. Những “con quỷ hút máu” này thường xuất hiện khi màn đêm buông xuống. Đặc biệt trong ngày lễ Halloween, chúng len lỏi vào thế giới con người để hút máu, “giết hại” loài người. Thông điệp Pepsi đem đến chính là biến Coca Cola trở thành thứ thức uống không tốt, làm hại người dân, doanh nghiệp Coca Cola trở thành nơi kinh doanh những sản phẩm tồi tệ. Theo thống kê, chỉ sau vài tiếng đồng hồ, quảng cáo này đạt số lượng chia sẻ và loan truyền khổng lồ trên toàn Thế Giới. Đây, tại thời điểm đó được xem như là một trong những quảng cáo Halloween thành công nhất của Pepsi.

Và câu chuyện “trả đũa” từ Coca Cola

Coca Cola đáp trả Pepsi qua poster y hệt, chỉ khác thông điệp

Ngày 31/10/2013, cả toà nhà của Coca Cola chìm trong im lặng. Họ để cho Pepsi cười nhạo một ngày, để rồi 00h00 AM 01/11/2013 – khi đã kết thúc ngày lễ Halloween. Coca Cola tung ra poster quảng cáo mới, y hệt poster mà Pepsi đã đăng tải, nhưng với một câu thông điệp khác: “Everybody wants to be a hero!”. Trong đời sống thường nhật, chúng ta thường thấy, bất cứ một siêu anh hùng nào, như Superman, cũng mang trên mình cái áo choàng – biểu tượng của “lòng dũng cảm”. Thông điệp mà Coca Cola chuyển đến mọi người, chính là họ nắm giữ những sức mạnh phi thường, chuyển biến thế giới và tiêu diệt kẻ ác. Coca Cola chính là một “anh hùng”. Đặc biệt, poster này cũng khiến mọi người nhớ về tuổi thơ, với hình ảnh của những đứa trẻ thường khoác lên mình chiếc khăn choàng giả làm siêu nhân. Qua đây, Coca Cola đã châm biến Pepsi chính là những đứa trẻ đó: Mong muốn làm siêu nhân như Coca Cola nhưng cuối cùng cũng chỉ là một đứa trẻ. Một mũi tên trúng hai đích, vừa đưa mình lên vị thế cao, vừa dìm hàng đối thủ bằng chính quảng cáo của họ. Đây chính là một trong những chiến dịch quảng cáo mấu chốt mà Coca Cola đã thành công!

Chúc tất cả mọi người có một mùa Halloween vui vẻ!!!!

Tìm hiểu thêm về hệ thống đánh giá chất lượng dịch vụ eSmile Website: https://www.e-smile.vn Email: chilhk@elcom.com.vn  Hotline: 0902 548 585  (Mr. Đạt) Địa chỉ: Tầng 6 – Tòa nhà Hà Phan – 456 Phan Xích Long – Phường 2 – Quận Phú Nhuận – HCM

Bình luận

Loading...

Call Now