Làm cách nào để gia tăng doanh số cho cửa hàng?

Làm cách nào để gia tăng doanh số cho cửa hàng?

Mục tiêu cuối cùng của kinh doanh chính là tăng doanh số bán, từ đó thu được lợi nhuận và trở thành thương hiệu . Hôm nay, eSmile sẽ gửi đến mọi người những phương thức gia tăng doanh số cho cửa hàng.

Mạng xã hội và truyền thông

Chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên công nghệ hiện đại, mạng xã hội và truyền thông, đặc biệt là các kênh online đang chiếm giữ số lượng người dùng khổng lồ. Tại thị trường Việt Nam, hầu hết mọi người đều có tài khoản Facebook, Twister, Zingme, Zalo… Các trang mạng xã hội này thường dùng để liên lạc với bạn bè,cập nhật tin tức xã hội,  thông tin giải trí, và quảng cáo.

Mạng xã hội chiếm hữu thị trường Việt Nam

Tại sao bạn không đầu tư xây dựng cho mình một Fanpage và tìm kiếm khách hàng dựa vào đó.? Chia sẻ những điều tuyệt vời từ cửa hàng của bạn. Hãy để các khách hàng cùng trải nghiệm, chia sẻ ý kiến, và bạn sẽ tạo ra được thiện cảm cho tất cả mọi người.

Tạo sự khác biệt về sản phẩm

Sản phẩm là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định đến và trở lại cửa hàng của khách hàng. Tuy nhiên, nếu một sản phẩm đơn thuần như bao cửa hàng khác, tỷ lệ khách hàng sẽ bị phân chia. Công việc của nhà kinh doanh ở đây chính là thu hẹp số cửa hàng mà khách hàng muốn ghé qua và ở lại, bằng cách làm cho sản phẩm của bạn khác biệt.

Khác biệt trong sản phẩm có thể đến từ mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, hương vị, ý tưởng,… Hãy thử “đốn tim” khách hàng bằng những chiếc váy độc lạ, những ly cafe kiểu Ý có một không hai, hay những món ăn kiểu Pháp cách điệu… để tăng doanh số cửa hàng.

Chính sách giá cạnh tranh 

Giá cả không nhất thiết phải rẻ hơn đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu sản phẩm của bạn tốt hơn, hãy tận dụng và nhấn mạnh điều đó với khách hàng. Nếu sản phẩm tương đương, bạn nên cân nhắc một cách bán hàng, tăng doanh số hiệu quả hơn. Việc nâng cao chất lượng sản phẩm và hạ giá thành là điều tất yếu, nếu bạn không muốn xóa xổ cửa hàng của mình trong sớm muộn.

Kỹ năng bán hàng lấy lòng khách

Kỹ năng bán hàng là một yếu tố then chốt khi khách hàng đang lưỡng lự có nên sử dụng/mua sản phẩm hay dịch vụ ở cửa hàng bạn hay không.  Dù sản phẩm của bạn tốt, giá cả cạnh tranh, nhưng kỹ năng tư vấn và thái độ thiếu thiện cảm của nhân viên bán hàng cũng có thể khiến họ nói “Không!”.

Tìm hiểu thêm: Lý do khách hàng lặng lẽ “quay lưng” với doanh nghiệp

Kỹ năng bán hàng ở đây không đơn thuần chỉ là hiểu biết về sản phẩm, mà còn là hiểu biết về tâm lý khách hàng. Hãy cho khách hàng thấy rằng đó là một sản phẩm xứng đáng với chi trả của họ, để họ sẵn sàng chi túi tiền ra mua. Đây là một cách hiệu quả để tăng doanh số cửa hàng.

Hỗ trợ vận chuyển nhanh chóng

Không nhiều cửa hàng có chính sách hỗ trợ vận chuyển, và nếu có, cũng chưa đủ nhanh chóng và đảm bảo vẹn nguyên chất lượng sản phẩm. Hiện nay, chỉ những doanh nghiệp nhượng quyền nước ngoài hoặc số ít các doanh nghiệp kinh doanh lớn có dịch vụ hỗ trợ này. Hãy trở thành người đi đầu trong khâu chăm sóc này, và bạn sẽ chiếm được tâm trí của khách hàng. Bạn hãy nhớ rằng, khách hàng luôn đặt bàn trên bàn cân, và sẽ trở lại nếu họ nhận thấy sự khác biệt mà chỉ cửa hàng bạn mới có.

Thêm tiện ích cho khách hàng trung thành

Thẻ VIP, thẻ thành viên, thẻ tích điểm… đang là loại hình được áp dụng ở các doanh nghiệp lớn trên thị trường hiện nay. Cách làm này không chỉ mang lại lợi ích cho người mua mà còn mang về vô số khách hàng trung thành và tăng doanh số cho cửa hàng.

Mặt khác, hình thức này giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý và thuận tiện trong việc thu thập thông tin khách hàng. Đây là một nguồn tài nguyên quý giá cho các nhà Marketing mỗi khi gửi email/SMS giới thiệu chương trình khuyến mãi hoặc sản phẩm mới.

Thanh toán điện tử

Xu hướng hạn chế tiền mặt và mang thẻ ra đường ngày càng phổ biến. Một nghiên cứu cho thấy, những người tiêu dùng thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng, có xu hướng mua sắm tại những cửa hàng chấp nhận thanh toán thẻ. Vì vậy, đừng chần chừ đầu tư máy quẹt thẻ cho cửa hàng của mình, để đáp ứng nhu cầu khách hàng, góp phần tăng doanh số.

Khuyến mãi “ngon lành”

Khuyến mãi luôn là một lựa chọn sáng suốt cho công cuộc lôi kéo khách hàng, kích thích tiêu dùng và giảm hàng tồn kho. Tuy nhiên, sau mỗi đợt khuyến mãi, dù doanh số cửa hàng cao, nhưng lợi nhuận chưa chắc đã tương xứng.

Hãy khuyến mãi có quy trình và hoạch định, đừng quá thường xuyên, và cũng đừng quá heo hút. Đồng thời, nhà Marketing khi xây dựng chương trình khuyến mãi cần cân nhắc mọi khía cạnh để không tạo cho khách hàng cảm giác mua đồ rẻ và kém chất lượng.

Đừng quên hậu mãi

Hậu mãi là khâu cuối cùng trong quy trình bán hàng. Đối với những cửa hàng bán sản phẩm công nghệ thì hậu mãi chính là chế độ bảo hành. Đối với cửa hàng thời trang thì hậu mãi là dịch vụ sửa quần áo tại chỗ. Chẳng khách hàng nào lại từ chối mua hàng khi được chăm sóc từ A đến Z.

Tạo các chương trình hậu mãi hấp dẫn là một hình thức thu hút khách hàng quay trở lại hiệu quả

Và một khi đã trải nghiệm trọn vẹn sản phẩm và dịch vụ của cửa hàng bạn, khách hàng sẽ chẳng ngần ngại quay lại lần nữa cùng với bạn bè, người thân của họ. Điều đó có nghĩa là bạn đã “cưa đổ” khách hàng trung thành và thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới rồi đấy.

Bày trí sản phẩm và cửa hàng bắt mắt

Điều gì khách hàng nhìn thấy đầu tiên khi bước chân và cửa hàng? Điều gì khiến những vị khách xa lạ đi ngang qua đường phải dừng chân lại? Đó chính là cách bày trí cửa hàng của bạn.

Đối với cửa hàng thời trang hay quán cafe, một số có không gian ấm cúng như ở nhà, một số rực rỡ và màu sắc, một số khác thì chất, độc, lạ và bụi bặm. Còn với nhà hàng thì là sự sạch sẽ, nhấn nhá cho một chút lãng mạn, lung linh. Đối với của hàng điện máy hay siêu thị, thì ngược lại, sự đơn giản, hai floà với nhiều hàng hoá, phân biệt mẫu mới, mẫu giảm giá sẽ là một hướng bày trí tốt.

Trong kinh doanh online, điều mà các nhà quản lý cần chú trọng nhất chính là hình ảnh. Hình ảnh bắt mắt, nội dung thể hiện đủ thông tin, hướng dẫn sử dụng cũng như công dụng sẽ dễ khiến khách hàng tin tưởng và ra quyết định.

Quảng cáo

Hiện nay, có rất rất nhiều các kênh quảng cáo và truyền thông mà bạn có thể sử dụng để lôi kéo khách hàng trên cả kênh online và offline.

Các hình thức Marketing truyền thống như : in leaflet, tờ rơi, brochure, tổ chức trưng bày, triển lãm… vẫn tiếp tục là kênh  tiếp cận khách hàng không một doanh nghiệp nào bỏ qua được. Tuy nhiên, các hình thức online hiện nay đang khá thịnh hành và phát triển. Xây dựng chiến dịch và chạy quảng cáo trên các kênh Facebook, Youtube,SEO, hay những hình thức đang thống trị như hiện nay là Influencer, Viral Video… sẽ là một kênh tương tác mạnh để tìm kiếm khách hàng, gia tăng doanh số. Tuy nhiên, nếu ngân sách và nhân lực hạn chế, bạn chỉ nên tập trung vào một hình thức marketing có hiệu quả nhất thay vì ôm đồm mọi thứ.

Sử dụng hệ thống đánh giá chất lượng dịch vụ

Hầu hết các cửa hàng bỏ ngỏ đến tâm lý khách hàng sau khi mua, cũng như không quản lý được hoàn toàn chất lượng dịch vụ một cách toàn diện và hiệu quả.

Hệ thống đánh giá chất lượng dịch vụ tại cửa hàng

Tại sao cần đánh giá dịch vụ ngay tại cửa hàng? 90% khách hàng sau khi ra về sẽ quên chất lượng dịch vụ đã sử dụng, và không thể đánh giá chi tiết về cửa hàng cũng như dành thời gian đánh giá online. Việc sử dụng hệ thống thu thập phản hồi thông tin của khách hàng ngay tại cửa hàng là điều hết sức cần thiết.

Khách hàng sẽ chia sẻ, góp ý,hay phàn nàn với cửa hàng về dịch vụ, sản phẩm, thái độ nhân viên…. Từ đó các nhà quản lý sẽ tìm ra được yếu điểm của mình để khắc phục, phát triển cửa hàng. Đồng thời tạo cho khách hàng cảm giác được tôn trọng. Khách hàng khi có được những cảm giác hài lòng sẽ không có bất cứ lý do gì để không trở lại cửa hàng. Đồng thời, với sự khác biệt và chuyên nghiệp của công nghệ, chắc chắn khả năng truyền miệng (Viral Marketing) sẽ là một hướng gia tăng doanh thu đáng kể cho cửa hàng.

Phần mềm đo lường sự hài lòng khách hàng eSmile: https://www.e-smile.vn

Website: https://www.e-smile.vn
Email: chilhk@elcom.com.vn 
Hotline: 0902 548 585  (Mr. Đạt)



Bình luận

Loading...

Call Now