Làm thế nào để tăng tỷ lệ phản hồi của khách hàng?
78% khách hàng từ bỏ thương hiệu đã sử dụng vì một trải nghiệm dịch vụ tồi. Nhưng trung bình, doanh nghiệp chỉ có thể nắm được phản hồi của 4% khách hàng. Làm thế nào để tăng tỷ lệ phản hồi của khách hàng?
Với nền công nghệ 4.0 mạnh mẽ như hiện nay, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng công nghệ để hỗ trợ cho việc thu thập ý kiến khách hàng. Ngược lại, khách hàng cũng có thể hoàn toàn dễ dàng kết nối, tương tác với doanh nghiệp qua các kênh phản hồi để bày tỏ ý kiến của mình về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tại sao doanh nghiệp cần chủ động yêu cầu thông tin phản hồi từ khách hàng? Nếu không, điều đầu tiên doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ những mong muốn, yêu cầu của khách hàng, và cuối cùng hậu quả lớn nhất chính là đánh mất khách hàng, sụt giảm doanh số. Hãy đảm bảo rằng, doanh nghiệp đã làm đủ mọi cách có thể để thu thập thông tin phản hồi từ khách hàng từ:Website

Thu thập phản hồi trên website nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi
Tin nhắn văn bản (SMS)/ Email

Thu thập phản hồi của khách hàng trên điện thoại
- Gửi một hoặc hai câu hỏi mà người nhận có thể trả lời trực tiếp ngay.
- Đính kèm một liên kết trong khảo sát
Social network ( Facebook)
Nhắc đến Social network, chắc chắn phải nhắc đến facebook. Việc thu thập thông tin từ Facebook luôn là một lựa chọn sáng suốt và thông minh. Bởi lẽ, hiện nay hầu hết người tiêu dùng Việt Nam để sử dụng Facebook và thường xuyên tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội này. Những ý kiến của khách hàng trên mạng xã hội thường mang tính chính xác, và công khai. 90% khách hàng đọc những lời nhận xét trên mạng xã hội trước khi đưa ra quyết định mua hay sử dụng sản phẩm. Vì vậy, nếu biết các xử lý các phản hồi không tốt, doanh nghiệp chắc chắn sẽ gia tăng mức độ tin cậy cũng như tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.Tablet phản hồi
Khác với các kênh thu thập phản hồi trên, tablet phản hồi là một thiết bị riêng biệt được đặt ngay tại các cửa hàng – nơi khách hàng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Qua kênh tablet phản hồi, doanh nghiệp có thể thu thập được ý kiến của khách hàng một cách chính xác, trực diện nhất và ngay lập tức. Đồng thời, tỷ lệ phản hồi của khách hàng qua kênh này rất cao. Thiết bị này cũng vô hình chung tạo một “áp lực” cho nhân viên khi tiếp xúc với khách hàng, buộc họ phải chu đáo và nhiệt tình hơn nữa nhằm hài lòng khách hàng. Thêm vào đó, Tablet phản hồi sẽ đánh giá chính xác hiệu quả của từng nhân viên, từng phòng, khu vực nhằm giúp các nhà quản lý có thể đưa ra các chính sách thưởng phạt công minh. Trong thời đại khách hàng quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp, hơn bao giờ hết, doanh nghiệp cần tận dụng hết tất cả các kênh của mình nhằm gia tăng tỷ lệ phản hồi của khách hàng. Thông tin phản hồi của khách hàng đóng sẽ vai trò quan trọng then chốt cho doanh nghiệp phát triển tăng trưởng và gia tăng lợi thế cạnh tranh. eSmile là hệ thống đánh giá chất lượng dịch vụ dựa trên việc thu thập phản hồi của khách hàng. Bắt nguồn từ mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp thấu hiểu từng khách hàng của họ, đội ngũ R&D của chúng tôi đã tối ưu hoá hệ thống một các đa kênh, đa chiều, và hỗ trợ phân tích định hướng phát triển dựa trên các chỉ số kinh tế.
Hệ thống đo lường sự hài lòng của khách hàng trên các kênh tiếp xúc
Liên lạc để được tư vấn ngay !!!
Website: https://www.e-smile.vn Email: chilhk@elcom.com.vn Hotline: 0902 548 585 (Mr. Đạt)